Ông Đỗ Kim Lang – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại
Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Hồng Thủy – Đại diện thương mại Việt Nam tại Anh Quốc cho biết Vương quốc Anh là thị trường đầy tiềm năng với hàng hóa của Việt Nam. Xứ sở sương mù với tới 65 triệu dân có sức mua lớn và là điểm hút khách du lịch lớn thứ 2 thế giới…

Bà Nguyễn Thị Hồng Thủy – Đại diện thương mại Việt Nam tại Anh Quốc cho biết hàng hóa Việt Nam có rất nhiều cơ hội cũng như còn rất nhiều việc phải làm tại thị trường Vương quốc Anh
Bà Thủy cũng cho biết, kim ngạch song phương hai chiều giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã và đăng tăng trưởng theo từng năm. Theo thống kê, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Vương quốc Anh đã tăng từ hơn 700 triệu Bảng vào năm 2005 lên đến hơn 3,5 tỷ Bảng vào năm 2016.
Tuy nhiên bà Thủy khẳng định các thương hiệu của Việt
Nam còn rất nhiều cơ hội cũng như rất nhiều việc phải làm tại thị trường của
Vương quốc Anh. Bà Thủy cho biết, dù Việt Nam là nước dẫn đầu trong 10 nước của
ASEAN xuất khẩu hàng hóa vào Vương quốc Anh, tuy nhiên kim ngạch song phương
thương mại 2 nước chỉ chiếm 0,5% kim ngạch thương mại của Vương quốc Anh so với
thế giới.
Nhằm tạo giúp các thương hiệu Việt nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế nói chung và thị trường Anh nói riêng, Hội thảo "Quảng bá Thương hiệu Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh" đã cung cấp rất nhiều kiến thức cụ thể cho các doanh nghiệp.

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào Vương quốc Anh đã tăng từ hơn 700 triệu Bảng vào năm 2005 lên đến hơn 3,5 tỷ Bảng vào năm 2016 (Ảnh minh họa, Ảnh: BBC)
Các diễn giả hàng đầu của Việt Nam và Anh Quốc trong lĩnh vực thương hiệu như: Ông Saby Mishra, CEO J.Walter Thompson Việt Nam, ông Aneil Bedi – Đối tác M&C Saatchi, Ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty Mibrand đã hướng dẫn doanh nghiệp nhiều thông tin cụ thể như: thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Vương quốc Anh, cách đưa thương hiệu thâm nhập thị trường, kinh nghiệm xây dựng và quảng bá thương hiệu tại xứ sở sương mù...
Việc quảng bá thành công thương hiệu Việt sang Vương quốc Anh được xem là vô cùng quan trọng bởi hiện đây là trung tâm tài chính hàng đầu thế giới và cũng là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới. Đáng chú ý hiện Anh cũng là một trong những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam trong khối EU.
Ngoài ra, việc quảng bá thành công thương hiệu Việt tại Vương quốc Anh còn được xem là cầu nối rất quan trọng trong việc xâm nhập thị trường Liên minh châu Âu EU.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!