Theo báo cáo của hãng tư vấn nổi tiếng Brand Finance, bất chấp việc phải trải qua mùa giải trắng tay thứ 2 liên tiếp, Man Utd vẫn trở thành CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới năm 2015 với 1.206 tỷ USD, tăng 467 triệu USD so với mùa giải 2014.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một CLB bóng đá có giá trị thương hiệu vượt qua cột mốc 1 tỷ USD.

Giải thích cho con số 1.206 tỷ USD, Brand Finance cho biết, 500 triệu người hâm mộ Man Utd trên khắp thế giới đóng vai trò quan trọng nhất cho sự thăng tiến của Quỷ đỏ về giá trị thương hiệu.
Ngoài ra việc, việc bản quyền giải Ngoại hạng Anh được bán với giá kỷ lục 5.1 tỷ bảng/3 mùa giải cũng giúp các CLB ở giải đấu này, trong đó có Man Utd tăng đáng kể giá trị thương hiệu.

Không dừng lại ở đây Brand Finance còn dự đoán giá trị thương hiệu và doanh thu của Man Utd sẽ còn tăng mạnh trong những năm sắp tới.
Ngoài Man Utd, giải Ngoại hạng Anh còn đóng góp thêm 5 cái tên trong Top 10 CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2015: Man City (thứ 4 với 800 triệu USD), Chelsea (thứ 5 với 795 triệu USD), Arsenal (thứ 7 với 703 triệu USD), Liverpool (thứ 8 với 577 triệu USD), Tottenham (thứ 10 với 360 triệu USD).

Bayern Munich, CLB có giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2014, năm nay tụt xuống vị trí thứ 2 với 933 triệu USD. Trong khi đó, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid xếp thứ 3 với giá trị thương hiệu 873 triệu USD.