Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của Campuchia
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của Campuchia

VTV.vn - Dù mới tham gia xuất khẩu gạo được 5 năm nhưng sản phẩm của Campuchia đã có mặt tại 53 quốc gia trên thế giới.

Mặc dù tham gia xuất khẩu gạo từ năm 2009, nghĩa là chỉ mới 5 năm, nhưng hiện nay gạo của Campuchia đã có mặt tại 53 quốc gia trên thế giới, trong đó có hơn một nửa xuất sang châu Âu.

Công ty xuất khẩu gạo Vong Bun Heng là 1 trong 8 công ty ở Campuchia đang tham gia xuất khẩu gạo Phka Romdoul ra nước ngoài. Trong năm 2014, công ty đã xuất khẩu gạo Phka Romdoul sang châu Âu trên 30.000 tấn.

Campuchia hiện đã gần như đuổi kịp Thái Lan khi có tới 8 thương hiệu để trình làng tại Hội chợ Thương mại Lương thực tổ chức ở Bangkok vào năm ngoái. Đặc biệt, 2014 là năm thứ 3 liên tiếp gạo lài Campuchia hay còn gọi là Phka Romdoul được bình chọn là loại gạo ngon nhất thế giới.

Đến nay, Campuchia đã có 72 công ty tham gia vào hoạt động xuất khẩu gạo. Ngoài ra, Chính phủ Campuchia còn cho phép tư nhân tham gia vào mảng vận hành, bảo trì 10 kho lúa với sức chứa 1,2 triệu tấn lúa/gạo. Ở đó, nông dân và cơ sở xay xát cũng được khuyến khích trữ lúa với một mức phí nhất định và có thể sử dụng lượng lúa gạo trong kho để thế chấp vay ngân hàng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc