Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / ITE 2016 HCMC: Quảng bá thế mạnh du lịch Việt Nam
ITE 2016 HCMC: Quảng bá thế mạnh du lịch Việt Nam

Thông tin từ Ban tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 12 năm 2016 (ITE HCMC 2016) cho biết, năm nay ITE 2016 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9/2016, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp.HCM.

ITE HCMC là sự kiện thường niên và là điểm nhấn quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM, nhằm tập trung quảng bá thu hút khách du lịch đến Việt Nam, trong đó có TP.HCM.

ITC HCMC mạnh mẽ bước qua tuổi 11

Có thể thấy, qua 11 năm tổ chức, ITE HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực. ITE HCMC đóng góp vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có TP.HCM với thế giới.

 

ITE HCMC 2016 đẩy mạnh quảng bá thế mạnh du lịch của Việt Nam

Theo ông Nguyễn Bảo Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch (thuộc Sở Du lịch TP.HCM), qua 11 năm tổ chức hội chợ ITE HCMC cho thấy công việc tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tầm vóc và qui mô ngày càng lớn, tác động không chỉ trong khu vực mà còn ra quốc tế.

ITE HCMC đã trở thành một thương hiệu trong ngành du lịch, một diễn đàn thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam và khu vực sông Mê Kông. Vì vậy, ITE HCMC 2016 là cơ hội tốt để ra mắt, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tìm hiểu rõ hơn về thị trường du lịch trong khu vực.

ITE HCMC 2016 tăng qui mô về chất và lượng

Theo ban tổ chức, năm nay ITE HCMC 2016 sẽ mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, với khoảng 270 gian hàng cùng sự tham gia của các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành và đại diện du lịch từ nhiều quốc gia trên thế giới, các doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh/thành của Việt Nam.

Trong đó, ITE HCMC 2016 có sự tham gia của các nhà báo quốc tế đến từ các khu vực tiềm năng như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha… Người mua trong nước và quốc tế có thể tập trung tiếp xúc với các ban tư vấn -doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, để xác định thị trường trọng điểm Việt Nam cần chú ý. Theo dự kiến, hội chợ này sẽ thu hút khoảng 200 người mua quốc tế gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm, 100 người mua nội vùng của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan. Cùng với công tác truyền thông rộng khắp, hội chợ dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 20 – 30% so với năm 2015.

 

Theo Ban tổ chức, đối với ngành du lịch, công tác truyền thông đặc biệt quan trọng, do vậy các doanh nghiệp của 27 tỉnh/thành sẽ tham gia học hỏi công tác marketing tại các buổi hội thảo chuyên đề. Đó là: Diễn đàn du lịch trách nhiệm ACMECS; Hội thảo giới thiệu du lịch MICE TP.HCM; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Mỹ và Canada; Hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Úc và New Zealand; Toạ đàm hợp tác du lịch Việt – Nga; Hội thảo giới thiệu kinh nghiệm ứng dụng các công cụ truyền thông trực tuyến trong du lịch như mạng xã hội, newletter, blogger…

Năm nay, hàng chục nhà báo quốc tế sẽ có dịp khảo sát và trải nghiệm các loại hình du lịch biển đảo và du lịch sông nước tại một số điểm du lịch quan trọng của Việt Nam, cũng như các sản phẩm du lịch mang nét đặc trưng riêng của TP.HCM  đang được tập trung đầu tư trong những năm gần đây. Đây sẽ là dịp để các cơ quan truyền thông hỗ trợ nhằm giới thiệu và quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch TP.HCM, góp phần đưa hình ảnh du lịch thành phố thân thiện, hấp dẫn, an toàn đến các nước trong khu vực và quốc tế, tạo cơ hội thúc đẩy du lịch thành phố phát triển.

ITE HCMC 2016 đẩy mạnh quảng bá thế mạnh du lịch của Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết với chủ đề: “Năm quốc gia một điểm đến”, hội chợ năm nay sẽ có nhiều nét mới hơn những năm trước như chọn lựa những seller và buyer tốt nhất, tạo cho họ một môi trường gặp gỡ thuận tiện nhất. Ngoài ra, để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System, cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp tham dự hội chợ cũng được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng.

Giải thưởng Du lịch Mekong (MTAA) cũng được tổ chức trong khuôn khổ của Hội chợ ITE TP.HCM nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu nổi bật, những cống hiến tích cực các doanh nghiệp có nhiều đóng góp xuất sắc trong ngành du lịch đến từ 5 quốc gia thuộc khu vực tiểu vùng sông Mekong: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ mở rộng giải thưởng với 8 hạng mục xuất sắc của năm: Hãng hàng không xuất sắc; Nhà điều hành tour Du lịch Outbound xuất sắc; Nhà điều hành tour Du lịch Inbound xuất sắc; Khách sạn 5 sao xuất sắc; Khu nghỉ dưỡng xuất sắc; Trang mạng thương mại điện tử du lịch; Chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình và lễ hội của năm.

Phước Ngọc
Thể thao & Văn hóa

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc