Ảnh minh họa.
Cụ thể, việc kiểm tra này nhằm đảm bảo không có sự mập mờ, áp giá và điều chỉnh giá theo đúng quyết định Bộ Công Thương ban hành về tăng giá bán lẻ điện bình quân.
Trước đó, tập đoàn EVN cũng đã chỉ đạo các đơn vị thanh tra 100% các trường hợp hoá đơn tiền điện tăng cao bất thường. Các công ty điện lực cũng phải giải quyết, phản hồi trong 24h khi nhận được phản ánh từ người dân.
Người dân ở 21 tỉnh, thành phố phía Nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau có yêu cầu về dịch vụ điện lực có thể gọi về Tổng đài 19001006 và 19009000 của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam, được kết nối 24/7, để được giải quyết. Ngoài ra, khách hàng có thể gửi email; truy cập trang web; trang Zalo và cài đặt Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVN SPC.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!