Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Kiểm tra dịch vụ lạ trên thuê bao điện thoại bằng cách nào?
Kiểm tra dịch vụ lạ trên thuê bao điện thoại bằng cách nào?

Ảnh minh họa - Ảnh: Dân Trí

VTV.vn - Qua vụ việc của công ty Sam Media, người tiêu dùng cần lưu ý hơn trong việc sử dụng dịch vụ của các nhà mạng.

Lý do cho việc khách hàng phải kiểm tra là bởi hiện có rất nhiều gói cước được tự động đăng kí mà chính người dùng cũng không nắm rõ. Để kịp thời phát hiện ra những dịch vụ lạ, tránh mất tiền oan, người dùng có thể dùng những thao tác đơn giản để kiểm tra. Cụ thể, với nhà mạng Mobifone người dùng soạn tin nhắn cú pháp KT gửi 994, nhà mạng Vinaphone thì soạn tin nhắn cú pháp TK gửi 123, các thuê bao Viettel soạn tin nhắn cú pháp TC gửi 1228. Các tin nhắn trên sẽ không mất phí hoặc có phí cao nhất là 200đ/tin nhắn tùy từng nhà mạng.

Sau khi đã kiểm tra, nếu muốn hủy những dịch vụ không cần thiết, người dùng có thể gọi điện trực tiếp đến tổng đài của các nhà mạng để yêu cầu và nhận tư vấn. Đây cũng là những thông tin chính được Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đưa ra mới đây để khuyến cáo về vấn đề vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Từ khóa phổ biến: Viettel , Vinaphone
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc