Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Dự thảo sửa đổi Thông tư 30: Đánh giá học sinh theo mức A, B, C
Dự thảo sửa đổi Thông tư 30: Đánh giá học sinh theo mức A, B, C

Giáo viên quá tải khi ghi chép TT30. Ảnh: dantri.com.vn

VTV.vn - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Dự thảo sửa đổi Thông tư 30 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Dự thảo được xây dựng trên cơ sở phát huy những ưu điểm và khắc phục những hạn chế được rút ra sau 2 năm thực hiện.

Dự thảo sửa đổi vẫn giữ nguyên tinh thần của Thông tư 30 là không chấm điểm thường xuyên, nhằm giảm áp lực và khích lệ tinh thần của các em học sinh. Tuy nhiên, có một số thay đổi đáng kể về cách thức nhận xét, đánh giá. Cụ thể, sẽ đánh giá học sinh ở các mức A, B, C, cả về năng lực học tập và rèn luyện phẩm chất vào các thời điểm giữa và cuối mỗi kỳ học, nhằm giúp phụ huynh nắm rõ được lực học của em mình.

Việc làm bài kiểm tra 8 môn học vào cuối kỳ và cuối năm học của các lớp 1, 2, 3 được giữ nguyên.

Tuy nhiên, các lớp 4, 5 sẽ có thêm bài kiểm tra giữa kỳ hai môn Toán và Tiếng Việt, nhằm giúp việc đánh giá các em được cụ thể hơn khi bước vào giai đoạn chuyển cấp.

Giáo viên không bắt buộc phải nhận xét vào vở của học sinh mỗi tháng mà có thể lựa chọn hình thức nhận xét: viết hoặc nhận xét bằng lời vào các thời điểm thích hợp. Giáo viên cũng không cần phải viết sổ theo dõi chất lượng giáo dục như hiện tại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa phổ biến: Bộ Giáo dục , giảm áp lực , Thông tư 30
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc