Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong giai đoạn 2015-2018, khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 2 lần, từ 8 triệu lên 15,5 triệu. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, hệ thống cơ sở lưu trú tại Việt Nam còn chưa tương xứng với tiềm năng, đặc biệt ở phân khúc cao cấp.
Chính điều này là động lực cho sự ra đời của những khu nghỉ dưỡng cao cấp được quản lý và điều hành bởi các thương hiệu quốc tế. Thời gian qua, hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành quản lý khách sạn thế giới đã lần lượt tới VIệt Nam như Hyatt, Hilton, Marriott, InterContinental…
Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết, thu hút đầu tư là một chuyện nhưng việc quan trọng hơn là cần phát triển có định hướng để tránh phá vỡ quy hoạch. Đồng thời, sớm có chế tài để quản lý tốt những mô hình kinh doanh BĐS du lịch mới, trên thế giới đã có nhưng ở Việt Nam còn rất mới mẻ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!