Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Doanh thu quảng cáo giảm so với GDP
Doanh thu quảng cáo giảm so với GDP

VTV.vn - Theo số liệu từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, doanh thu quảng cáo so với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đang có xu hướng giảm dần trong vòng 15 năm qua.

Trong khi các nước trong khu vực, doanh thu quảng cáo thường chiếm hơn 1% GDP thì doanh thu từ thị trường quảng cáo của Việt Nam hiện chỉ chiếm 0,51%, đạt khoảng 1 tỷ USD, tương đương hơn 2.200 tỷ đồng và dự báo năm 2016 còn giảm nữa.

Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam lý giải nguyên nhân là do GDP của Việt Nam đã tăng nhanh trong những năm qua, bên cạnh đó là do sự phát triển của các kênh quảng bá trên internet như Facebook, youtube... khiến cho doanh thu quảng cáo truyền thống giảm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc