Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại: “Miếng bánh ngon” không phải không có cơ hội
Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại: “Miếng bánh ngon” không phải không có cơ hội
VTV.vn - Những chuỗi siêu thị nước ngoài lớn tại Việt Nam như Emart, BigC, hay Aeon hiện đang bày bán tới trên 90% hàng Việt.

Tại Việt Nam, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm cách để cơ cấu lại các điểm bán hàng cũ và mở thêm các điểm bán hàng mới với mục tiêu chiếm lĩnh thị phần. Sự tăng tốc của thị trường bán lẻ đang dần rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài với hơn 1/2 doanh thu. Tuy nhiên, trong các khu bán lẻ này, sự tham gia của hàng Việt không phải không có cơ hội.

Chất lượng được cải thiện theo thời gian - đó là những gì người tiêu dùng Việt đánh giá về hàng Việt những năm gần đây. Chính vì vậy những chuỗi siêu thị nước ngoài lớn tại Việt Nam như Emart, Big C hay Aeon đang bày bán tới trên 90% hàng Việt.

Đưa hàng việt vào siêu thị ngoại dễ hay khó vẫn là câu hỏi dành riêng cho từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, với tỷ lệ chiếm lĩnh ngày càng nhiều các khu bán lẻ của nước ngoài, việc bỏ rơi thị trường này sẽ là một thua thiệt của các doanh nghiệp Việt bởi như vậy lợi thế thị trường 100 triệu dân và việc tin tưởng của người dân vào hàng Việt sẽ không khai thác có hiệu quả.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc