Khác với dịp trước Tết, sau Tết là thời điểm các siêu thị, trung tâm mua sắm kích cầu mua sắm đầu năm bằng các cách như phiếu lì xì khuyến mại, các sản phẩm gia dụng tặng kèm, giảm giá sản phẩm…
Các chương trình giảm giá sâu từ 30 - 50%, phiếu lì xì mua hàng áp dụng nhiều cho TV, máy giặt, điều hoà, máy sấy quần áo còn các mặt hàng gia dụng khác được giảm giá theo số lượng mua. Các chương trình được chạy trên website, tin nhắn và các diễn đàn để hút khách.
Phần đông người dân có tâm lý dốc hầu bao cho mua sắm trước Tết khiến sau Tết các chi tiêu đều được tiết kiệm tối đa. Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị điện máy lớn như Vinmart, Media Mart, Pico Plaza… lượng khách giảm khoảng 20 - 30% so với trước Tết. Các khuyến mại vì thế phải gia tăng để lôi kéo khách hàng.
Các chương trình khuyến mãi phải đồng hành với đó là những cam kết về chất lượng sản phẩm. Đây là một trong những thách thức với các siêu thị để giữ chân người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!