Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của Campuchia
Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu gạo của Campuchia
VTV.vn - Vì sao mới chỉ tham gia xuất khẩu gạo được 8 năm mà gạo Campuchia đã có hơn một nửa xuất sang châu Âu và gần như đuổi kịp Thái Lan trong việc xây dựng thương hiệu gạo?

Thương hiệu gạo Phka Romdoul của Campuchia hiện đã có mặt tại gần 60 quốc gia trên thế giới. Năm 2009, Viện nghiên cứu nông nghiệp Campuchia đã chọn ra được giống lúa mùa sớm Phka Romdoul - một giống lúa cho chất lượng gạo đặc biệt thơm ngon.

Từ đây, Campuchia tiến hành tiếp cận thị trường thế giới bằng cách mang gạo của mình dự thi đấu xảo quốc tế. Ba năm liền (từ năm 2012-2014), gạo Phka Romdoul của Campuchia đều đoạt giải gạo ngon nhất thế giới. Với kết quả này, Campuchia khuyến khích nông dân sản xuất lúa theo hướng canh tác hữu cơ.

Để đảm bảo sự thống nhất và đồng bộ trong việc sản xuất kinh doanh lúa gạo, tháng 5/2014, Campuchia đã thành lập Hiệp hội Lúa gạo để có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Nhà nước và tư nhân.

Hiện Campuchia có trên 70 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu gạo, xuất khẩu đến gần 60 quốc gia trên thế giới. Campuchia thường xuyên tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm gạo ra thế giới. Gạo thơm Campuchia hiện được nhiều nước phát triển trên thế giới đặt mua, đặc biệt là châu Âu và Trung Quốc. Sự bứt phá ngoạn mục của gạo Campuchia còn đe dọa cả cường quốc xuất khẩu gạo là Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc