Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến thương hiệu gạo Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến thương hiệu gạo Việt Nam

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Khi được hỏi về kế hoạch sử dụng thương hiệu gạo Việt Nam trong chiến lược kinh doanh, nhiều doanh nghiệp khẳng định chưa quan tâm đến vấn đề này.

Một số doanh nghiệp cho biết, mặc dù đã được hướng dẫn sử dụng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam nhưng chưa có khách hàng nào quan tâm đến thương hiệu gạo. Trong khi đó, hầu hết doanh nghiệp chỉ xuất khẩu gạo trắng thông dụng nên thương hiệu chưa giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu tốt hơn.

Có doanh nghiệp lại lo lắng việc sử dụng chung thương hiệu gạo có thể dẫn đến tình trạng nhập nhèm chất lượng. Nếu một doanh nghiệp bị thị trường cảnh báo có thể các doanh nghiệp khác sẽ bị vạ lây.

Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, song song với làm logo thương hiệu, ngành lúa gạo Việt Nam cần đẩy mạnh chất lượng và chú trọng xây dựng các bộ giống quốc gia để tạo uy tín trên thị trường.

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cao hơn Thái Lan, Ấn Độ Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cao hơn Thái Lan, Ấn Độ

VTV.vn - Tháng 6/2018, giá gạo trắng 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đạt 450 USD/tấn, cao hơn so với sản phẩm cùng loại của Ấn Độ và Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc