Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Sản phẩm tôm, cá tra chưa có được thương hiệu đủ lớn để cạnh tranh quốc tế
Sản phẩm tôm, cá tra chưa có được thương hiệu đủ lớn để cạnh tranh quốc tế

VTV.vn - Xuất khẩu hàng trăm thị trường, sản lượng rất lớn nhưng sản phẩm tôm và cá tra Việt Nam vẫn chưa có được một thương hiệu đủ lớn để cạnh tranh quốc tế.

Hạn chế này được nêu ra trong Hội thảo "Phát triển thương hiệu sản phẩm tôm và cá tra Việt Nam" do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại TP Cần Thơ vào sáng nay (7/9).

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, mỗi năm xuất khẩu tôm, cá tra của nước ta đạt hơn 5 tỷ USD, chiếm khoảng 70% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành thủy sản. Hiện cả nước có đến 450 cơ sở chế biến, xuất khẩu tôm, cá tra vào hơn 160 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dù vậy, sản phẩm tôm, cá tra nước ta khi đến với người tiêu dùng thế giới phần lớn lại mang thương hiệu của các doanh nghiệp nước ngoài. Chính điều này đã đánh mất năng lực cạnh tranh và giá trị xuất khẩu của 2 mặt hàng chủ lực nói trên.

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia đầu ngành cho rằng, doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn trong việc xây dựng chuỗi giá trị tôm, cá tra. Các Bộ, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tư vấn, hỗ trợ về thủ tục pháp lý, để các doanh nghiệp xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu quốc gia sản phẩm tôm và cá tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: phát triển thương hiệu
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc