Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Uber và chiến dịch rút lui khỏi nhiều thị trường lớn
Uber và chiến dịch rút lui khỏi nhiều thị trường lớn
VTV.vn - Việc Uber bán lại mảng kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab sẽ là thương vụ rút lui tiếp theo mà Uber thực hiện trong vài năm gần đây để cắt giảm tình trạng thua lỗ kéo dài.

Uber - Didi Chuxing

Tháng 8/2016, sau một thời gian dài vật lộn tại thị trường đông dân nhất thế giới, Uber đã chính thức bán lại chi nhánh của mình tại Trung Quốc. Người mua chính là đối thủ Didi Chuxing, giúp tạo ra một công ty trị giá 35 tỷ USD, trong đó, Uber và các đối tác nắm giữ 20% cổ phần.

Uber - Yandex

Gần 1 năm sau thỏa thuận với Didi Chuxing, Uber lại tiếp tục từ bỏ một thị trường khác là Nga khi hãng cùng Yandex - gã khổng lồ tìm kiếm của nước này, hợp nhất mảng kinh doanh gọi xe của hai bên. Uber phải bỏ ra hơn 225 triệu USD cho thương vụ này và đổi lại 1/3 cổ phần trong công ty dẫn đầu thị trường gọi xe tại Nga và 5 nước lân cận.

Uber - Grab

Đông Nam Á là thị trường tiếp theo mà Uber từ bỏ cuộc chơi. Đây là bước đi được xem là chiến lược nhằm cắt giảm khoản lỗ trên 10 tỷ USD và cho phép công ty thuận lợi hơn trong kế hoạch IPO vào năm 2019.

Grab chính thức 'thâu tóm' Uber Đông Nam Á Grab chính thức "thâu tóm" Uber Đông Nam Á Tại sao Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á? Tại sao Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á? Vì sao Uber Trung Quốc sáp nhập với đối thủ Didi Chuxing? Vì sao Uber Trung Quốc sáp nhập với đối thủ Didi Chuxing?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc