Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Xu hướng kinh doanh nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản
Xu hướng kinh doanh nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản
VTV.vn - Theo thống kê, số lượng nhà hàng Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng, khoảng trên 120 nhà hàng, quán ăn tại khu vực Tokyo, Nhật Bản.

Trước năm 2010 tại Tokyo, Nhật Bản số lượng các nhà hàng, quán ăn chuyên phục vụ các món ăn Việt Nam ước tính chỉ khoảng 20 đến 30 nhà hàng. Hiện nay, theo thống kê trên webside về du lịch tripadvisor.jp, số lượng này đã tăng lên nhanh chóng, khoảng trên 120 nhà hàng, quán ăn tại khu vực Tokyo. Còn nếu tính cả các nhà hàng, quán ăn có bán kèm món ăn Việt Nam thì có rất nhiều.

Chị Masami đã sinh sống ở Việt Nam hơn 10 năm, trở lại Nhật Bản, sau 5 năm, chị đã xây dựng được chuỗi nhà hàng Việt Nam mình gồm 4 nhà hàng tại Tokyo và tỉnh Okinawa. Hướng tới khách hàng bình dân, đi lại bằng phương tiện công cộng, nên các cửa hàng được bố trí gần ga tàu điện, nơi có đông người đi bộ, không gian không quá rộng, không có chỗ để ô tô, xe đạp. Nhân viên và quản lý không được ngồi trong suốt ca làm việc từ 5 đến 8 tiếng.

Tại trung tâm Tokyo hay các thành phố lớn là nơi sẽ có nhiều người Nhật đã đến Việt Nam, hoặc nơi có đông người Việt, họ sẽ giới thiệu món ăn cho người Nhật. Đó là nguồn khách cố định của nhà hàng, 90% lượng khách là người Nhật.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa phổ biến: Nhật Bản
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc