Bức ảnh được sử dụng để quảng cáo kem làm trắng da - Ảnh: OddityCentral
Loại kem làm trắng da đặc biệt này gây sức hút trên các mạng xã hội ở Thái Lan sau khi một số nhà quảng cáo trực tuyến công bố những bức ảnh cho thấy sự khác biệt trước và sau khi người dùng sử dụng loại kem này.
Kem làm trắng da là ngành kinh doanh lớn ở Đông Nam Á, với nhiều thương hiệu cạnh tranh thu hút hàng triệu người bị ám ảnh bởi mong muốn một làn da sáng hơn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là quảng bá trên mạng xã hội.

Hình ảnh quảng cáo sản phẩm kem làm trắng da - Ảnh: OddityCentral
Gần đây là trường hợp một loại kem làm trắng da có tên là Lotion Whitening Skin. Những bức ảnh trước và sau khi sử dụng kem trong vòng một tuần cho thấy một số thay đổi khá ấn tượng, với làn da của người dùng chuyển từ màu nâu nhạt sang màu trắng một cách thái quá. Cũng có ý kiến cho rằng các bức ảnh đã bị chỉnh sứa, chứ không có chuyện kem làm trắng da có thể mang đến một làn da "siêu trắng" như vậy.
Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu nhận định, nếu thực sự loại kem làm trắng có thể khiến da người dùng chuyển màu rõ rệt, sản phẩm này có thể chứa thành phần thuốc tẩy đậm đặc, khiến cho tế bào da bị bào mòn. Da khi đó sẽ bị tổn thương và dễ bị hấp thụ ánh sáng mặt trời, tăng nguy cơ ung thư da nhiều hơn thay vì mang đến một làn da khỏe mạnh.

Cư dân mạng Thái Lan khiếp sợ khi xem những bức ảnh làn da trắng sáng quá mức - Ảnh: OddityCentral
Đa số các bình luận trên mạng xã hội Thái Lan đều chung ý kiến rằng làn da trắng quá mức như vậy thật đáng sợ. Và có lẽ, quảng cáo kem trắng da theo phương pháp này đã khiến doanh số bán hàng sụt giảm vì phản cảm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!