Trong và sau dịch bệnh COVID-19, người tiêu dùng ngày càng có xu thế chi tiền vào các thiết bị và chú tâm vào các nền tảng online chăm sóc sức khỏe, điều này đã tạo ra cơ hội cho các startup trong lĩnh vực y tế này phát triển và mở rộng dịch vụ của mình.
Theo số liệu thống kê, tính đến thời điểm cuối ngày 5/8 đã có hơn 4 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng hơn 1,6 triệu lượt tải so với thời điểm 25/7. Điều này cho thấy bước đầu những ứng dụng y tế như thế này đã được người tiêu dùng hưởng ứng.
Dù vẫn có người không sử dụng nhưng số người biết Bluezone không hề nhỏ khi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng đã khuyến khích người dân dùng ứng dụng này nhưng vẫn chưa thực sự quen thuộc để sử dụng.
Theo các chuyên gia, ứng dụng sẽ hoạt động hiệu quả nếu được cài đặt trên quy mô lớn. Lượng cài đặt ở mức khoảng 60% dân số trưởng thành, tương đương khoảng 30 - 40 triệu người thì mới đạt hiệu quả tối ưu trong kiểm soát, truy vết, phòng chống dịch COVID-19.
Theo Nielsen, người tiêu dùng ngày càng có xu thế chi tiền vào các thiết bị và chú tâm vào các nền tảng online chăm sóc sức khỏe. Điều này đã tạo ra cơ hội cho các startup trong lĩnh vực y tế phát triển và mở rộng dịch vụ. Mặc dù còn những hạn chế như thời gian dịch vụ đáp ứng còn lâu, giao diện chưa mượt, nhưng người dùng phần nào vẫn đón nhận và sử dụng rộng khắp.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!