Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Thúc đẩy hàng hóa "Made in Vietnam" tại thị trường quốc tế
Thúc đẩy hàng hóa "Made in Vietnam" tại thị trường quốc tế
VTV.vn - Khảo sát cho thấy người tiêu dùng quốc tế đánh giá tốt về hàng hóa Việt Nam hay còn gọi là hàng “Made in Vietnam”.

Theo báo cáo mới công bố của hãng nghiên cứu thị trường Đức Statista khảo sát đầu năm nay trên 43.000 người tiêu dùng tại 52 quốc gia, hàng hóa Việt Nam (Made in Vietnam) đạt 34/100 điểm, xếp thứ 46 trong danh sách. Trong khi đó, hàng hóa Trung Quốc (Made in China) chỉ đạt 28 điểm, xếp thứ 49 trong danh sách. Đứng đầu danh sách khảo sát là hàng hóa của Đức (Made in Germany) và xếp thứ 52, tại vị trí cuối bảng là hàng hóa Iran (Made in Iran).

Theo đánh giá, hàng Việt Nam được nhận định là có chất lượng và giá cả thấp. So với hàng Trung Quốc, hàng hóa Việt Nam vẫn được nhiều người tiêu dùng quốc tế tin dùng hơn. Tuy nhiên, khảo sát cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lại ưa chuộng nhất hàng hóa đến từ đất nước Nhật Bản.

Để bàn luận sâu hơn về chủ đề này, chương trình Vấn đề hôm nay đã mời tới trường quay Tiến sĩ Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa phổ biến: người tiêu dùng , made in Vietnam
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc