Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Nhiều bất cập trong quản lý chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử
Nhiều bất cập trong quản lý chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử
VTV.vn - Không phải trải nghiệm với việc mua bán online của mọi người đều như nhau, vẫn còn nhiều điều đáng bàn xung quanh vấn đề chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử.

Nhanh, tiện, đặc biệt luôn được các sàn thương mại điện tử thực hiện chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá từ 30 - 50% nên lượng sách bán online trên các sàn này luôn có sự tăng trưởng đến chóng mặt. Tuy nhiên, sự thật không như lời quảng cáo. Sách lậu, tái bản không xin phép, thậm chí là in giả cả ruột và trang bìa rồi rao bán chỉ bằng 1/3 giá của sách thật đang được xem là vấn nạn hiện nay trên thị trường sách online. First News, một trong những nhà xuất bản và phát hành sách, đã phải "kêu trời" với thực trạng này.

Không chỉ sách, đối với khá nhiều mặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, vấn đề chất lượng đã làm nản lòng những tín đồ mua sắm online. Nhiều ý kiến cho rằng, chất lượng hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử không khác gì ở "chợ trời" không ai quản lý. Điều này cũng dễ hiểu khi bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng mở cửa hàng để kinh doanh. Còn người tiêu dùng cũng được xem là nhân tố góp phần cho nhiều sàn thương mại điện tử làm ăn không uy tín nở rộ vì tâm lý thích mua rẻ và ngại đấu tranh khi không may mua phải hàng kém chất lượng.

Sự ồ ạt ra đời của nhiều sàn thương mại điện tử trong giai đoạn hiện nay có lẽ còn quá mới với thị trường tiêu dùng Việt Nam và cả với các cơ quan quản lý. Khi sự phân vai kiểm soát hàng hóa trên mạng điện tử vẫn còn nhiều nhập nhằng, chưa có quy trình cụ thể và các khung xử phạt rõ ràng, chuyện người dân mua phải hàng trôi nổi trên mạng là đương nhiên. Như vậy, thiệt hại không chỉ ở người tiêu dùng mà cả với nền kinh tế, nhất là trong thời kỳ kinh doanh số đang dần chiếm ưu thế.


Doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh thương mại điện tử Doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh thương mại điện tử

VTV.vn - “Cuộc chơi” thương mại điện tử Việt Nam hiện nay đang được định hình bởi 4 tên tuổi lớn gồm: Lazada, Shopee, Tiki và Sendo.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc