Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Đề xuất phương án xây dựng đường kết nối sân bay Long Thành
Đề xuất phương án xây dựng đường kết nối sân bay Long Thành

Ảnh minh họa - PLO

VTV.vn - Đối với việc đền bù, hỗ trợ tái định cư để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành, đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án.

Ngày 20/5, tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe tư vấn báo cáo thiết kế cơ sở 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành và việc đền bù, hỗ trợ, tái định cư khi thực hiện xây dựng dự án này.

Theo đó, tổng chiều dài 2 tuyến đường vào khoảng hơn 7km, kết nối sân bay Long Thành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đơn vị tư vấn, tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km, điểm đầu từ cổng phía Tây sân bay Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Quốc lộ 51 và điểm cuối khớp nối với đường tỉnh 25C (thuộc tỉnh Đồng Nai).

Đơn vị tư vấn đề xuất quy mô giai đoạn 1 đối với đoạn từ Quốc lộ 51 đến giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu quy mô 6 làn xe (quy hoạch được duyệt là 6 làn xe) và đoạn từ đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến cổng sân bay Long Thành quy mô 6 làn xe.

Tuyến số 2 với chiều dài 3,5km, điểm đầu giao với tuyến số 1, kéo dài song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Tuyến số 2 được xây dựng theo hình thức đường song hành, mỗi đường có quy mô 2 làn xe, chiều rộng mặt đường của mỗi đường hơn 10m.

Để tiến hành xây dựng, tỉnh Đồng Nai sẽ thu hồi khoảng 122 ha đất. Đối với việc đền bù, hỗ trợ tái định cư, đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án.

Phương án 1 là áp dụng theo khung chính sách của dự án sân bay Long Thành cho cả 2 tuyến đường. Với phương án này, chi phí cho đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 1.500 tỷ đồng.

Phương án 2, áp dụng khung chính sách của dự án sân bay Long Thành đối với tuyến số 1 và khung chính sách của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đối với tuyến số 2. Với phương án này, chi phí cho đền bù, giải phóng mặt bằng hơn 1.400 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai thống nhất với các giải pháp thiết kế cơ sở 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành mà đơn vị tư vấn đưa ra.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng giao các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, tiến độ phù hợp để triển khai, xác định số lượng hộ dân cần tái định cư, báo cáo tỉnh trong tháng 5 này.


Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc