Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Ứng dụng công nghệ trong du lịch: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Ứng dụng công nghệ trong du lịch: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
VTV.vn - Du lịch trực tuyến của Việt Nam chỉ đóng góp 20% tổng doanh thu, thấp hơn nhiều so với con số 80% ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Từ phòng nghỉ, lịch trình vui chơi đến giá cả và những chương trình khuyến mãi, mọi dịch vụ cần thiết cho 1 chuyến du lịch đều được các công ty lữ hành giới thiệu tới du khách chỉ với 1 chiếc điện thoại thông minh. Không mất nhiều thời gian, chị Hồng Anh (ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã có 1 kỳ nghỉ trọn vẹn.

Tuy nhiên, với khoảng 98% công ty lữ hành Việt có quy mô vừa và nhỏ, việc áp dụng công nghệ là thách thức lớn cho các doanh nghiệp do hạn chế về nhân lực và vốn. Không đủ nguồn lực để đầu tư hạ tầng cho du lịch số từ A - Z, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn việc kết hợp với các đối tác bên ngoài hoặc tận dụng một phần những nền tảng miễn phí.

Ngành du lịch trực tuyến toàn cầu hiện mang về doanh thu hơn 600 tỷ USD. Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng hành vi du lịch của con người. Với hơn một nửa dân số sử dụng mạng Internet, du lịch trực tuyến được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh, tới 50% trong 2 năm tới.

Startup đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch trực tuyến Startup đẩy mạnh khai thác thị trường du lịch trực tuyến

VTV.vn - Để cạnh tranh với những ông lớn, khai thác các ngách thị trường là cách các doanh nghiệp khởi nghiệp cạnh tranh trên thị trường du lịch trực tuyến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc