Chăm sóc sức khỏe của nhân dân là trách nhiệm của những người khoác trên mình áo blouse trắng. Việc làm thể nào để làm hài lòng người bệnh, giúp người bệnh được sử dụng nhiều tiện ích hỗ trợ là điều mà các bệnh viện đang trăn trở và quyết tâm thực hiện. Theo đó, ngành y tế TP.HCM đã nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, trước tiên là sự thay đổi trong việc giúp người bệnh thuận tiện, tránh phải chờ đợi khi đăng ký khám bệnh.
Nhiều bệnh viện tại TP.HCM đã tích cực ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng quá tải, gia tăng an toàn người bệnh như: bệnh án điện tử, hóa đơn điện tử, ki ốt điện tử, đăng ký khám bệnh trực tuyến... Đây là một trong rất nhiều mô hình mà các bệnh viện đang đầu tư triển khai nhằm hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh bằng việc kết hợp giữa trí tuệ con người và công nghệ. Đây cũng là xu hướng phát triển tất yếu của ngành y tế trong tiến trình hội nhập với nền y tế thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!