Với ứng dụng thông minh trên điện thoại Sugar Smart, các phụ huynh có thể dễ dàng kiểm soát lượng đường từ những đồ ăn, thực phẩm mà con họ sử dụng.
Nhà chức trách Anh mới đây đã ban hành quy định mới về cấm quảng cáo thực phẩm và đồ uống dành cho trẻ em có chứa hàm lượng đường cao. Quy định này đã được áp dụng cho quảng cáo trên truyền hình. Hiện báo giấy, báo mạng, rạp chiếu phim cũng không được phép đăng những bảng quảng cáo này với các đối tượng là trẻ em dưới 16 tuổi. Bên cạnh đó, mức thuế dành cho đồ uống có đường sẽ sớm được nhà chức trách Anh công bố.
Động thái này nhằm đối phó với tình trạng trẻ em tiêu thụ quá nhiều đường tại quốc gia này. Theo một khảo sát do cơ quan y tế Anh tiến hành, lượng đường do trẻ từ 4 - 10 tuổi tiêu thụ trong một năm tương đương với chính số cân nặng của trẻ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!