Nguồn: Kyoto News
Ấn Độ là nhà sản xuất gạo lớn thứ hai trên thế giới, tuy nhiên, món bánh gạo giòn (snack gạo) lại chưa được phổ biến. Nhận thấy tiềm năng của thị trường, "đại gia" bánh gạo Nhật Bản Kameda Seika Co., đã từng bước đưa snack gạo chinh phục thị trường này.
Kể từ tháng 11 năm ngoái, những sản phẩm bánh gạo của hãng Kameda bắt đầu được bày bán tại Ấn Độ với tên gọi Kari Kari. Sản phẩm có bốn vị khác nhau gồm wasabi, tỏi ớt, muối tiêu và gia vị Ấn Độ hỗn hợp.
Để phù hợp hơn với khẩu vị của người Ấn, hãng Kameda đã tăng kích cỡ của bánh, khéo léo thay nguyên liệu chính từ hạt gạo Japonica sang gạo Indica của Ấn Độ để tăng độ giòn và gia tăng hương vị cay.
Công ty Kameda hiện đang mở rộng các kênh phân phối tại Ấn Độ. Bằng cách tăng sự hiện diện, hãng kỳ vọng tiếp cận sâu hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi, những người thường có sở thích ăn vặt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!