Chuyến bay quốc tế đầu tiên vừa được triển khai, như một dấu hiệu sáng cho sự phục hồi của nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng. Hiện, ngành du lịch các địa phương đang từng bước tiến hành khởi động lại hoạt động trong sự thận trọng, với kỳ vọng dần khôi phục nhịp độ tăng trưởng, dù thực tế, mùa du lịch trọng điểm của năm 2020 đã qua.
Tại Đăk Lắk , địa phương có sức hút du lịch từ nét đẹp mộc mạc của núi rừng đại ngàn, nổi tiếng với việc ghé thăm bản Đôn, và các buôn làng du lịch. UBND tỉnh Đắk Lắk đang có kế hoạch xây dựng Phương án mô hình sản phẩm “Du lịch thân thiện với voi”. Điều này không chỉ là nét mới trong du lịch, mà còn là phương án bảo vệ đàn voi nhà ở Đăk Lắk đang có nguy cơ bị tuyệt chủng do thường phục vụ du lịch quá sức, già cỗi và không còn khả năng sinh sản.
Mô hình sản phẩm nhằm mục đích giảm thiểu tối đa tác động trực tiếp của con người đối với voi, góp phần bảo tồn và phát triển đàn voi nhà; phát huy sản phẩm du lịch voi đặc trưng của Đắk Lắk, đồng thời đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho khách du lịch và nài voi. Việc thiết kế khu vực chăm sóc voi cũng se đảm bảo phù hợp với mục đích và an toàn cho cả voi và khách tham quan.
Tại Đà Nẵng, sau những lệnh nới lỏng giãn cách để dần khôi phục lại các hoạt động sinh hoạt của người dân thành phố, du lịch cũng rục rịch trở lại. TP. Đà Nẵng đã cho phép tất cả loại hình vui chơi, giải trí được hoạt động trở lại. Các điểm du lịch cũng được mở cửa hoạt động.
Bộ VHTT&DL vừa ban hành văn bản về việc kích cầu du lịch nội địa. Theo đó, các hoạt động kích cầu du lịch lần 2 này hướng theo chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Không chỉ Đắc Lắk, Đà Nẵng, Vũng Tàu mà hàng loạt địa phương khác cũng đang lên kế hoạch cho sự hồi phục ngành du lịch.
Lần này, chương trình kích cầu vẫn tập trung vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Việt Nam. Bộ VHTT&DL yêu cầu thực hiện phát động thị trường, giới thiệu điểm đến, thu hút khách trên cơ sở liên minh kích cầu giai đoạn trước, khuyến khích hình thành các liên minh mới dựa trên sản phẩm phù hợp với nhu cầu du lịch tham quan, sinh thái, nghỉ dưỡng ngắn ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch golf.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!