Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Cơ hội phát triển kinh tế từ BOT đường thủy đầu tiên
Cơ hội phát triển kinh tế từ BOT đường thủy đầu tiên
VTV.vn - Không chỉ khơi thông thế bế tắc về xã hội hóa giao thông đường thủy, dự án cải tạo luồng sông Sài Gòn mở ra cơ hội về phát triển kinh tế.

Với một nơi có mạng lưới kênh rạch lên đến 3.000 km như ở TP.HCM, vấn đề làm thế nào để khai thác hiệu quả ưu thế này luôn là bài toán khó. Hiện vẫn chưa có nhiều nhà đầu tư tham gia bởi những hạn chế về chi phí cải tạo kênh và các hạng mục liên quan. Chính vì vậy, dự án BOT cầu đường sắt Bình Lợi mới và cải tạo luồng sông Sài Gòn, đoạn từ cầu Bình Lợi (TP.HCM) tới cảng Bến Súc (tỉnh Bình Dương) đang được hy vọng sẽ tạo ra cơ chế phù hợp để cải tạo hạ tầng này. Không chỉ khơi thông thế bế tắc về xã hội hóa giao thông đường thủy, dự án này đã mở ra cơ hội về phát triển kinh tế. 

Theo các chuyên gia, hiệu quả trên cũng thúc đẩy TP.HCM phải đầu tư các tuyến giao thông đường thủy trọng điểm, trong đó, quan trọng là cải thiện độ cao của các cầu để đáp ứng việc lưu thông, xây dựng bến bãi. Có như vậy mới kết nối với cảng biển, đáp ứng nhu cầu TP.HCM tiếp nhận khoảng 100 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Sau kiểm toán, giảm 173 năm thu phí BOT Sau kiểm toán, giảm 173 năm thu phí BOT

VTV.vn - Trong hai năm 2016 và 2017, có 49 dự án BOT giao thông đã được kiểm toán. Qua đó, Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị giảm được 173 năm thu phí.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: tuyến giao thông
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc