- Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất khai thác đồng bộ trở lại từ 1/1/2021
- Tình hình giao thông tại sân bay Tân Sơn Nhất cải thiện tích cực
- Sau khi phân làn xe đưa đón, ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất có giảm?
- Phân làn xe đưa đón tại sân bay Tân Sơn Nhất: Có “xử ép” xe công nghệ?
- Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất
Tại TP Hồ Chí Minh, từ năm 2016, ngành giao thông thành phố đã đề xuất nhiều dự án nhằm góp phần hạn chế áp lực ùn tắc quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Mặc dù vậy, đến nay vẫn có nhiều dự án quan trọng rơi vào bế tắc, không thực hiện được. Trong khi đó, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn tiếp diễn tại nhiều tuyến đường xung quanh khu vực này.

TP cũng đã có dự án mở rộng tuyến đường Trường Chinh, đoạn từ Cộng Hòa đến Âu Cơ, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc ở cửa ngõ phía Bắc sân bay Tân Sơn Nhất nhưng đến nay, dự án này vẫn đang dậm chân tại chỗ.
Ngoài ra, còn nhiều dự án như mở rộng đường Cộng Hòa, Hoàng Hoa Thám, Tân Kỳ Tân Quý, nhưng đa số đều do vướng giải phóng mặt bằng nên chưa triển khai được.
Mặc dù năm vừa qua, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng hành khách tới sân bay không đông như mọi năm nhưng khu vực sân bay vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng cần sớm được giải quyết.