- Tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú sẽ có thêm 22 "lô cốt"
- Kiến nghị điều chỉnh 60 điểm giao thông bất cập tại Hà Nội
- Hà Nội điều chỉnh lại giao thông trên tuyến Trường Chinh - Đại La - Minh Khai
- Phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Xe bus “dễ thở”, xe máy ''vô tư'' đi sai làn
- Những điểm nóng giao thông theo kiểu ‘điền vào chỗ trống’ ở Hà Nội
Lượng phương tiện ngày một tăng cao, hạ tầng giao thông chưa đảm bảo là những bất cập làm cho tình trạng ùn tắc giao thông gia tăng. Tuy nhiên, bên cạnh những lý do khách quan, việc nhiều lái xe còn thiếu ý thức khi tham gia giao thông cũng là một nguyên nhân khiến cho tình trạng giao thông thêm lộn xộn. Và vì thế, ùn tắc càng thêm trầm trọng.

Trời mưa vào giờ đi làm khiến đường Nguyễn Trãi, đoạn gần ngã tư hầm chui Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân tái diễn tình trạng ùn tắc cục bộ. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Đầu tháng 8, TP Hà Nội thí điểm phân tách làn đưởng riêng dành cho ô tô và xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi nhằm kéo giảm ùn tắc trên trục đường đông đúc này. Tuy nhiên, 4 tháng sau, giao thông vẫn lộn xộn như trước. Xe máy tràn sang làn đường ô tô và không ít ô tô lại đi vào làn xe máy. Dải phân cách cứng chỉ còn tác dụng khiến tuyến đường chật thêm.

Trời mưa vào giờ đi làm khiến đường Nguyễn Trãi, đoạn gần ngã tư hầm chui Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân tái diễn tình trạng ùn tắc cục bộ. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Không khó để bắt gặp hình ảnh xe cộ chen chúc nhau, di chuyển không hàng lối trên nhiều tuyến đường ở Thủ đô. Chỉ cần có khoảng trống là các lái xe sẽ sẵn sàng chen vào. Vỉa hè cũng được dùng để làm đường cho xe máy. Ùn tắc, vì thế, càng trở nên phức tạp.
Sự mất cân bằng trong phát triển giữa nhu cầu đi lại và hạ tầng giao thông vốn đã khiến nhiều tuyến đường ở Thủ đô thường xuyên bị ùn tắc. Việc các lái xe không giữ hàng lối, chen chúc khi di chuyển càng khiến cho bức tranh giao thông trở nên lộn xộn.