Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / 98% người dùng Việt Nam từng mua sắm trực tuyến
98% người dùng Việt Nam từng mua sắm trực tuyến

(Ảnh minh họa: Dân trí)

VTV.vn - Theo Báo cáo Thương mại điện tử năm 2018 của Công ty đo lường toàn cầu Nielsen, có đến 98% trong người tiêu dùng Việt Nam truy cập vào Internet đã mua hàng trực tuyến.

Con số này tăng so với năm 2017 nhờ hệ sinh thái mua hàng trực tuyến đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khách hàng. Thời trang, du lịch, sách và âm nhạc tiếp tục là các ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các giao dịch trực tuyến. Đây được đánh giá là danh mục điển hình đối với người mua sắm trực tuyến lần đầu. 

Nielsen Việt Nam cũng cho rằng, khi mức độ quen thuộc, thoải mái và niềm tin tăng lên, người dùng có xu hướng mở rộng sang các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân, thực phẩm đóng gói và hàng tươi sống. Chính điều này cũng tạo nên sự tăng trưởng đột biến cho ngành hàng tiêu dùng nhanh trên kênh thương mại điện tử trong khoảng 2 năm qua.


Tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam tăng gấp 3 lần Tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam tăng gấp 3 lần

VTV.vn - Cách đây một năm, mua sắm trực tuyến mới chỉ chiếm 0,9% nhưng chỉ sau một năm, số người tiêu dùng chọn mua online đã tăng gấp 3 lần: 2,7%.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Từ khóa phổ biến: mua sắm trực tuyến
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc