Người trẻ có xu hướng trải nghiệm du lịch cá nhân
Du lịch cá nhân đồng nghĩa với việc du khách sẽ chủ động hoàn toàn về lịch trình từ vé máy bay, khách sạn, vui chơi… Việc xử lý các vấn đề này của du khách thường được chủ động thực hiện thông qua các ứng dụng trực tuyến như Airbnb, Klook...

Việt Nam là một trong những nơi được du khách du lịch cá nhân ưa thích
Theo khảo sát của ứng dụng du lịch trực tuyến, 38% khách lựa chọn hình thức du lịch cá nhân tại châu Á. Trong đó, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm. Đây cũng là thị trường màu mỡ mà các nền tảng du lịch ngoại tập trung phát triển.
Cơ hội thì đã có, tuy nhiên, thị trường này là sân chơi của các "ông lớn" nước ngoài, chiếm hơn 80% thị trường, trong khi doanh nghiệp nội địa vẫn còn bỏ ngỏ. Các doanh nghiệp nội vẫn chưa đáp ứng được tính kết nối giữa khách du lịch với các dịch vụ tại địa phương như lưu trú, di chuyển… trong khi các ứng dụng nước ngoài lại làm tốt hơn.

Du lịch cá nhân đòi hỏi các nền tảng công nghệ ứng dụng thông minh để phục vụ du khách
Ngoài ra, du lịch cá nhân hướng người dùng sử dụng các nền tảng công nghệ, ứng dụng thông minh để phục vụ cho chuyến đi. Đây cũng là thách thức đối với doanh nghiệp nội địa yếu thế hơn trong việc đầu tư công nghệ để tiếp cận khách hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!