Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Kon Tum: Công tác tiếp dân chưa đầy đủ theo quy định
Kon Tum: Công tác tiếp dân chưa đầy đủ theo quy định

Trụ sở UBND tỉnh Kon Tum. (Ảnh: VPG)

VTV.vn - Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, công tác tiếp dân ở tỉnh Kon Tum chưa được thực hiện đầy đủ theo quy định.

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra về trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Kết luận nêu rõ, trong công tác tiếp dân, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum còn ủy quyền cho Chánh thanh tra tỉnh tiếp công dân. Việc kiểm tra, đôn đốc, giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa được thường xuyên. Một số vụ việc khiếu nại kéo dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, vẫn còn đơn thư khiếu nại lên cấp trên. Việc tham mưu của cơ quan chuyên môn chưa chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Tương tự, một số Chủ tịch UBND huyện và thủ trưởng Sở, ngành tiếp dân định kỳ chưa đầy đủ theo quy định như: huyện Tu Mơ Rông, huyện Đắk Glei. Đặc biệt, Giám đốc Sở Tài chính không tiếp công dân định kỳ theo quy định. Về công tác phòng chống tham nhũng, công khai, minh bạch trong các hoạt động của cơ quan, các đơn vị có lúc chưa được kịp thời, chưa đúng với quy định.

Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị, Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo và thực hiện tốt việc tiếp công dân theo đúng quy định; tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc đối với Giám đốc Sở Tài chính về việc không tiếp công dân định kỳ theo quy định, người đứng đầu một số huyện, Sở trong việc thực hiện kế hoạch thanh tra chưa đạt.


Tiếp tục đổi mới công tác đối ngoại nhân dân Tiếp tục đổi mới công tác đối ngoại nhân dân Triển khai công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2015 Triển khai công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2015 Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của dân Tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của dân


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa phổ biến: giải quyết khiếu nại
Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc