Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp ở TP.HCM sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng
Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp ở TP.HCM sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng

(Ảnh minh họa: Báo Người lao động)

VTV.vn - Dịch vụ công trực tuyến, 1 trong 3 trọng tâm của công tác cải cách hành chính tại TP.HCM, đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng dịch vụ và tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ.

Giảm 55% thời gian giải quyết hồ sơ thành lập doanh nghiệp, 50% thời gian làm thủ tục hải quan, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 đạt trên 37% là những điểm nổi bật trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính của TP.HCM trong 9 tháng đầu năm 2018. Đáng chú ý, tại Sở Công Thương TP.HCM, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tỷ lệ giải quyết đúng hạn đều đạt trên 98%.

Trong 3 tháng cuối năm, TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính làm nền tảng cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Chính phủ về cơ chế đặc thù phát triển cho thành phố. Trong đó, việc xây dựng các mô hình để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến được thành phố đặc biệt quan tâm. 

Hiện nay, tại TP.HCM, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 tăng gần 400 dịch vụ, cấp độ 4 tăng gần gấp 2 lần so với năm 2017.

TP.HCM thí điểm thanh toán trực tuyến dịch vụ công TP.HCM thí điểm thanh toán trực tuyến dịch vụ công

VTV.vn - TP.HCM sẽ áp dụng thí điểm thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công tại Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường bắt đầu từ năm 2018.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc