Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Không đưa triết lý giáo dục thành mục riêng trong Luật Giáo dục
Không đưa triết lý giáo dục thành mục riêng trong Luật Giáo dục

VTV.vn - Chính phủ đã đồng ý với nhóm ý kiến không đưa vào Dự thảo Luật Giáo dục 1 chương hoặc điều với tên gọi "triết lý giáo dục".

Đào tạo tràn lan, thừa thầy thiếu thợ, thương mại hóa giáo dục, chạy theo thành tích… là những mặt yếu của giáo dục Việt Nam. Càng đi tìm nguyên nhân gia tăng "sự cố giáo dục", nhiều người càng băn khoăn về việc Việt Nam có hay chưa một triết lý giáo dục dẫn đường. Đây cũng chính là vấn đề được nhiều người quan tâm trong Dự thảo Luật Giáo dục: "Nên hay không đưa triết lý giáo dục thành chương, điều riêng?".

Đã có nhiều chuyên gia giáo dục lên tiếng về vấn đề trên với hai luồng ý kiến trái chiều. Ngay trong tuần qua, trong báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Kết quả lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi), Chính phủ đã đồng ý với nhóm ý kiến không đưa vào Dự thảo Luật Giáo dục một chương hoặc điều với tên gọi là "triết lý giáo dục".

Triết lý giáo dục Việt Nam là gì? Triết lý giáo dục Việt Nam là gì?

VTV.vn - Đây là nội dung được biên tập viên Việt Cường đưa ra trao đổi với PGS.TS Đặng Quốc Bảo và TS. Võ Chí Thành trong chương trình Thời sự 15h30 ngày 6/6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc