Tính năng này được Tập đoàn Meta triển khai từ năm 2017, đến nay đã được áp dụng tại 43 quốc gia với hơn 100 triệu người đăng ký và sẽ chính thức xuất hiện trên Facebook của người dùng Việt Nam vào ngày 16/2.
Tính năng sẽ cho phép các cơ sở tiếp nhận máu tại Việt Nam kết nối dễ dàng, nhanh chóng với người hiến máu; giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn và tăng cơ hội của người dân được tiếp cận với các địa điểm hiến máu gần nhất.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam, sự phối hợp, hỗ trợ của Tập đoàn Meta nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn, thúc đẩy hành vi hiến máu nhắc lại thường xuyên là vô cùng kịp thời.