Trang chủ
Nóng
Video
Podcast
Tư vấn
Menu
Trang chủ / Bưởi Đoan Hùng gặp khó về nhận diện thương hiệu
Bưởi Đoan Hùng gặp khó về nhận diện thương hiệu
VTV.vn - Dù được đánh giá là một sản phẩm chất lượng và an toàn song bưởi Đoan Hùng lại đang gặp nhiều khó khăn về nhận diện thương hiệu trên thị trường.

Các vườn bưởi Đoan Hùng đang được chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP, tuân thủ quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật an toàn, hướng tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm quả bưởi, đưa những quả bưởi sạch đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, để có thể phát triển và mở rộng hơn nữa thị trường, bưởi Đoan Hùng lại đang gặp những khó khăn, hạn chế trong việc nhận diện thương hiệu.

Hiện, huyện Đoan Hùng có khoảng 1.800 ha bưởi, trong đó có gần 800 ha bưởi đặc sản. Sản lượng năm 2016 của bưởi Đoan Hùng là gần 11.000 tấn. Tuy nhiên, hầu hết số bưởi này đều được các hộ trồng bán non cho thương lái trước thời điểm thu hoạch từ 2 – 3 tháng. Dù biết bán non sẽ thiệt thòi về nguồn thu nhưng chính các hộ nông dân lại e dè trong việc dán tem chuẩn hóa chất lượng quả bưởi để có thể tìm đầu ra tốt hơn.

Đại diện chính quyền huyện Đoan Hùng cho biết, trong thời gian tới sẽ tăng cường việc xây dựng thương hiệu để có thể nâng cao giá trị bưởi Đoan Hùng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Bình luận bài đăng
Lưu thông tin và không hỏi lại lần sau
Tin liên quan
Hoàn toàn miễn phí
Tư vấn sức khỏe online
Đăng ký nhận các tin y tế mới nhất

Bằng việc đăng ký, bạn đồng ý với các điều khoản và chính sách thu thập dữ liệu của website.

Đăng ký nhận thông báo mới nhất từ chúng tôi

Cập nhật các tin tức mới và chính xác nhất về tình hình y tế, bệnh dịch trên toàn quốc